• Slide1
  • Slide2
1 2
TIN TỨC CHI TIẾT
  • zoom in
  • zoom out
  • text align left
  • text align center
  • text align right
  • Chỉnh màu chữ
  • Làm đậm

Bảo mật không gian mạng với hệ thống SOC



Khi các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, hệ thống mạng của các doanh nghiệp rất dễ bị tấn công. Đó là lý do tại sao bảo mật mạng trở thành một nhu cầu cấp thiết và SOC được xem là một giải pháp hiệu quả để đáp ứng nhu cầu này.

SOC (Security Operations Center) - Trung tâm quản lý an ninh mạng chuyên nghiệp được trang bị với các công nghệ và các quy trình an ninh mạng để phát hiện, giám sát và giải quyết các sự cố bảo mật, cung cấp khả năng phát hiện và phản ứng nhanh chóng đối với các cuộc tấn công mạng bất hợp pháp. Việc sử dụng SOC giúp cho các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và tính khả dụng của hệ thống, giảm thiểu các cuộc tấn công và sự cố bảo mật.

Với các tính năng đa dạng và tùy chỉnh phù hợp yêu cầu cụ thể của từng khách hàng, dịch vụ SOC cung cấp đảm bảo các vấn đề an ninh mạng, giải quyết các sự cố bảo mật một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tài nguyên và chi phí trong việc đảm bảo an ninh thông tin.


1. Triển khai SOC

Thiết lập dịch vụ SOC hoặc nâng cấp hệ thống SOC hiện có. Việc triển khai SOC bao gồm cài đặt và cấu hình SOC, đào tạo các nhân viên bảo mật, thiết lập các quy trình và tiêu chuẩn bảo mật.



2. Vận hành SOC

Giám sát, phân tích hoạt động, phát hiện các mối đe dọa bảo mật và ứng dụng quy trình SOC để xử lý và giải quyết sự cố theo mức độ Tier

  • Tier 1: quản lý và giám sát các sự cố an ninh thông tin, xác định và phân tích các sự cố thông qua các hệ thống giám sát bảo mật và phân tích các cảnh báo để đưa ra các hành động cần thiết cũng như xử lý các sự cố đơn giản
  • Tier 2: mức độ trung cấp của SOC, giải quyết các sự cố bảo mật phức tạp hơn. SOC Tier 2 phân tích các sự cố từ SOC Tier 1 và xác định các mối đe dọa tiềm năng để đưa ra các biện pháp phòng ngừa và có thể thực hiện các hoạt động khắc phục sự cố bảo mật.
  • Tier 3: giải quyết các sự cố bảo mật phức tạp và nghiêm trọng nhất, xác định các mối đe dọa tiềm năng thông qua việc phân tích dữ liệu và đưa ra các giải pháp phòng ngừa sự cố, tăng cường an ninh hệ thống thông tin

3. Bảo trì SOC

  • Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ và cập nhật hệ thống SOC đảm bảo hoạt động hiệu quả.
  • Triển khai các công nghệ mới để nâng cao khả năng phát hiện và phòng thủ trước các mối đe dọa mới.
  • Phân tích các sự cố bảo mật để đưa ra các biện pháp phòng chống kịp thời và cải thiện SOC.
  • Kiểm tra và đánh giá sự tuân thủ của tổ chức đối với các quy định và chính sách bảo mật.



Vui lòng liên hệ Hotline: 090.999.4327 - Email: admin@itstar.vn để có thông tin chi tiết.
Rất hân hạnh được phục vụ Quý doanh nghiệp!



 

Các bài viết khác

•  7 chức năng OSSEC quan trọng trong bảo mật và giám sát hệ thống bạn cần biết

•  OSSEC - Hệ thống Giám sát và Phát hiện Xâm nhập Mã nguồn Mở

•  Tầm quan trọng của bảo vệ thông tin cá nhân trong chuyển đổi số

•  Triển khai Web Appplication Firewall bảo vệ ứng dụng web

•  Chức năng của WAF bảo vệ ứng dụng web

•  Các lợi ích bảo mật của Web Application Firewall (WAF)

•  Các bước xây dựng và vận hành Trung tâm điều hành bảo mật không gian mạng (SOC)

•  Trung tâm điều hành không gian mạng (SOC) là gì?

•  Tìm hiểu về SAST, DAST, IAST và RASP

•  Kiểm thử Bảo mật ứng dụng

•  Công cụ quét lỗ hổng hệ thống Nessus

•  GIÁM SÁT HỆ THỐNG MẠNG SỬ DỤNG ZABBIX

•  GIÁM SÁT HỆ THỐNG MẠNG SỬ DỤNG NAGIOS XI

•  THEO DÕI VÀ PHÂN TÍCH LOG DÙNG LOG ANALYZER

•  GIÁM SÁT HỆ THỐNG SỬ DỤNG GRAYLOG

Liên hệ

David Dang
David Dang:
090.999.4327

My status Bao Bì Việt Phát
admin@itstar.vn

          

CÔNG TY ITSTAR


Địa chỉ: Lầu 8, Toà nhà Thiên Sơn, 5 Nguyễn Gia Thiều, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
Điện thoại: 09 09 99 43 27
Tài khoản Vietcombank:
Email: admin@itstar.vn
Website: https://itstar.vn